Nhà bếp phong cách Minimalism – Tất tần tật về nhà bếp tối giản

Nhà bếp là khu vực giữ lửa của gia đình, nó sẽ cho ra đời nhiều món ăn ngon và đồng thời cũng là nơi thể hiện tư duy thẩm mỹ và tài năng của người phụ nữ. Chính vì vậy nhiều người họ rất chăm chút cho căn bếp. Tuy nhiên không phải căn bếp nhiều đồ nội thất, đồ sộ lại được yêu thích. Một nhà bếp phong cách Minimalism có thể sẽ thu hút ánh mắt bạn nhiều hơn đó. Hãy cùng SLV Việt Nam xem bài viết dưới đây nhé!

1. Phong cách nội thất Minimalism là gì?

Chủ nghĩa tối giản đã tồn tại hơn năm mươi năm và mặc dù nó có nhiều mặt, nhưng sự đơn giản vẫn là cốt lõi của nó. Phong trào tối giản đã xuất hiện từ những năm 1950 và mặc dù nó đã có nhiều hình thức khác nhau, nhưng những đường nét đơn giản sạch sẽ của nó vẫn rất phổ biến. Nguyên tắc của chủ nghĩa tối giản là đạt được thiết kế tốt hơn thông qua sự đơn giản của vật liệu, đối tượng, không gian và hình thức. 

>>> Xem thêm về Phong cách nội thất Minimalism – Phong cách nội thất Minimalism là gì? Hãy hiểu đúng và đủ

Phong cách nội thất Minimalism

2. Nhà bếp phong cách Minimalism?

Trong không gian thường xuyên được sử dụng như nhà bếp thì phong cách nội thất Miniamlsim là một sự lựa chọn hoàn hảo, nơi các đường nét sạch sẽ và thiết kế đơn giản luôn được đề cao. Áp dụng thiết kế tối giản trong nhà bếp của bạn là tạo ra một khuôn mẫu và đường viền đơn giản bằng cách chọn các đồ vật, vật liệu, không gian và hình thức đơn giản. 

Như tên gọi đã cho thấy, nhà bếp tối giản là tất cả về thu nhỏ và tối giản mọi thứ. Thông qua việc sử dụng gỗ, đá granit hay xi măng, nhà bếp tối giản được xác định bởi các đường nét đẹp mắt, các thiết bị tích hợp và chức năng, tủ không khung và thỉnh thoảng có màu sắc nổi bật.

Khi thế giới bắt đầu rời xa sự dư thừa, bạn có thể đã nghĩ đến việc tối giản hóa căn bếp mới của mình. Một nhà bếp chứa đầy những thứ cần thiết, mọi thứ bạn cần và không có gì hơn.

Nhà bếp phong cách Minimalism

3. Điểm đặc trưng nhà bếp phong cách Minimalism

3.1. Càng đơn giản càng đẹp

Với chủ nghĩa tối giản, đó là tất cả về việc giữ mọi thứ đơn giản. Nhưng việc đơn giản hóa thiết kế nhà bếp không có nghĩa là bạn phải từ bỏ hoàn toàn các yếu tố thiết kế cần thiết. Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả các yếu tố cần thiết cho nhà bếp đã hoàn thành và không cần thêm gì nữa. Toàn bộ điểm chính là không đầu hàng trước sự cám dỗ và giữ bản thân không thêm các chi tiết không cần thiết và để thiết kế tự nói lên điều đó. 

Hãy chọn những chiếc tủ có ô cửa chắc chắn và tận dụng mọi ngóc ngách để cất giữ. Chọn màu đơn sắc sẽ làm nổi bật các yếu tố tối giản trong nhà bếp của bạn. Nếu bạn phải thêm màu sắc, hãy chọn những tông màu nhẹ nhàng đơn giản và không quá ồn ào.

Phong cách nội thất tối giản càng đơn giản càng đẹp

3.2. Đường nét thiết kế tối giản

Điều cần thiết là giữ cho các đường nét thiết kế trong nhà bếp tối giản của bạn rõ rang. Các góc sắc nét, tay cầm ẩn và bản lề cùng với các cạnh vuông đều làm tăng thêm các đường cắt và góc cạnh rõ ràng hơn.

Các thiết kế tối giản dựa nhiều vào việc sử dụng các hình chữ nhật, hình vuông với các đường ngang và dọc đơn giản. Hình khối là một thương hiệu khác của thiết kế tối giản vì chúng làm nổi bật bố cục hình vuông và hình chữ nhật trong không gian bếp. 

Phong cách Minimalist đường nét thiết kế tối giản

3.3. Không có sự lộn xộn

Có lẽ khía cạnh quan trọng nhất trong thiết kế phong cách nội thất tối giản là giữ cho nhà bếp của bạn càng gọn gàng càng tốt. Phải có một nơi cho mọi thứ và chúng phải ở đúng vị trí của nó. 

Lựa chọn các giải pháp lưu trữ thông minh và các thùng được giấu kín để có được vẻ ngoài sạch sẽ mà không có bất kỳ sự lộn xộn nào. Theo quy luật chung, chủ nghĩa tối giản gắn liền với không gian mở và tự do. Nhưng nếu bạn không thể tạo ra một thiết kế nhà bếp thoáng mát, thì hãy cố gắng hết sức để bắt chước nó bằng cách giữ các vật dụng trên kệ và mặt bàn của bạn ở mức tối thiểu. 

Đồ nội thất không có sự lộn xộn

3.4. Chọn một tiêu điểm chính cho không gian

Chỉ vì nó là một thiết kế tối giản, không có nghĩa là bạn không thể có một tiêu điểm trong nhà bếp của mình. Nhưng điều quan trọng là bạn phải chọn một kết cấu hoặc màu sắc chủ đạo để không làm giảm hiệu ứng của tổng thể. Một ánh sáng bắt mắt phù hợp trên khu vực bếp chính là một cách tuyệt vời khác để thêm hương vị và cá tính cho không gian bếp tối giản của bạn. 

Đừng có quan niệm sai lầm, phong cách tối giản không đề cao điểm nhấn. Một món đồ, màu sắc hoặc lớp hoàn thiện đơn lẻ có thể mang lại dấu ấn cá nhân cho nhà bếp. Hãy tập trung vào một tiêu điểm duy nhất, chẳng hạn như đảo bếp, bức tường màu hoặc kệ có họa tiết. Một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn là lắp đặt đèn chiếu sáng nổi bật trên đảo bếp.

Chọn một tiêu điểm chính cho không gian

3.5. Ưu tiên chọn nội thất chất lượng

Khái niệm về chủ nghĩa tối giản được đan xen xung quanh việc tôn vinh vẻ đẹp thô sơ của vật liệu. Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc và họa tiết phù hợp là rất quan trọng để thiết kế trở nên nổi bật trong mọi ánh hào quang của nó.

Vật liệu tự nhiên vốn dĩ rất đẹp và chủ nghĩa tối giản sẽ tôn vinh sự tinh tế của vật liệu tự nhiên hơn nữa. Khi thiết kế nhà bếp, việc tìm kiếm các bề mặt và kết cấu phù hợp là rất quan trọng cho kết quả cuối cùng. Các vật liệu như bê tông hoặc gỗ quyến rũ hơn bất kỳ bề mặt nào khác được sử dụng trong xây dựng.

Ưu tiên chọn nội thất chất lượng

4. 7 lời khuyên để tạo ra căn bếp tối giản

4.1. Thoát khỏi sự lộn xộn

Bước đầu tiên của bạn trong lộ trình vào một căn bếp đơn giản là loại bỏ sự bừa bộn. Và điều đó không chỉ có nghĩa là vứt những món đồ cũ vào một góc phòng. Thay vào đó, hãy loại bỏ hẳn những món đồ bạn nghĩ sẽ không bao giờ dùng tới. Hãy xem xét các thiết bị nhỏ, bát đựng trái cây và các bình đựng đồ khác trong nhà bếp của bạn và xem bạn có thể bỏ đi những thứ nào.

Một căn bếp đơn giản là loại bỏ sự bừa bộn

4.2. Suy nghĩ lại cách phối màu của bạn

Nếu bạn thực sự muốn thiết kế một nhà bếp tối giản, hãy lấy ngay sơn và sẵn sàng suy nghĩ lại về cách phối màu của bạn. Một bảng màu đồng nhất, tốt nhất là các tông màu trung tính, điều này rất quan trọng đối với chủ đề trang trí tối giản này. 

Phong cách tối giản chọn màu sắc trung tính

4.3. Sử dụng vòi nước mạ Crom

Nhà bếp nội thất tối giản nổi tiếng là thoải mái và đơn giản. Vì vậy, bồn rửa của bạn là một nơi tuyệt vời để bắt đầu việc theo chủ đề tối giản. Hãy thay thế vòi nước hiện tại của bạn bằng chất liệu mạ Crom, kiểu dáng đẹp sẽ mang lại cảm giác hiện đại cho nhà bếp của bạn.

Sử dụng vòi nước mạ Crom

4.4. Không sử dụng cửa tủ

Đơn giản hóa nhà bếp của bạn bằng cách loại bỏ các cửa tủ hiện tại và thay thế chúng bằng những cánh cửa đồng màu, không có nút bấm. Nếu bạn không muốn cửa hoàn toàn trơn tru, bạn có thể lựa chọn một thanh đơn giản thay vì các loại tay nắm tròn truyền thống hơn.

Phong cách tối giản không sử dụng cửa tủ

4.5. Giữ tất cả các đồ nội thất ở đúng vị trí

Để tạo ra một nhà bếp sạch sẽ hơn, điều quan trọng là phải đặt từng vật dụng trong nhà bếp của bạn ở vị trí thích hợp. Bắt đầu bằng cách di dời bất cứ thứ gì không thuộc về nhà bếp. Tìm một không gian mới và thích hợp cho từng vật dụng không nên có trong nhà bếp. Ngay cả những vật dụng như đài và ti vi trong nhà bếp cũng có thể được đặt ở vị trí tốt hơn.

Để duy trì một nhà bếp không lộn xộn, hãy chỉ định các ngăn kéo để đựng đồ bằng bạc và đồ nấu nướng. Cất đĩa, hộp đựng và các thiết bị nhỏ trong tủ và các thiết bị lớn hơn, ít sử dụng hơn và thực phẩm trong tủ đựng hoặc trên giá.

Giữ tất cả các đồ nội thất ở đúng vị trí

4.6. Giấu đồ dùng hàng ngày đi

Phần lớn mặt bàn của bạn có khả năng bị chiếm dụng bởi các vật dụng sử dụng hàng ngày như máy nướng bánh mì, máy pha cà phê, giá để gia vị… được sử dụng để chế biến thực phẩm.

Đừng để những thiết bị này chiếm không gian quầy quý giá và gây mất tập trung cho bạn. Tìm một vị trí mới, dễ lấy cho những đồ đó như tủ đựng hoặc kệ treo. Thay vì xem quầy của bạn như một nơi thuận tiện cho mọi thứ, hãy thay đổi tâm lý của bạn và giữ cho các mặt bàn được thông thoáng, tiến thêm một bước để hướng tới một nhà bếp đơn giản hơn.

Để mặt bàn luôn gọn gàng và sạch sẽ

4.7. Bỏ qua các tính năng bổ sung không cần thiết

Nói không với tất cả những thứ bổ sung bạn có xung quanh nhà bếp của bạn, và chỉ giữ lại những thứ bạn sử dụng và những thứ cần thiết trong nhà bếp. Ví dụ, nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn có thể có hàng tá con dao trong ngăn kéo và trên mặt bàn. Và, trong khi bạn có rất nhiều sự lựa chọn, bạn có thể chỉ sử dụng một số ít giống nhau. Tại sao phải giữ một bộ sưu tập dao lớn không cần thiết khi bạn thực sự chỉ cần những dụng cụ nhà bếp cần thiết nhất.

Bỏ qua các tính năng bổ sung không cần thiết

Xem thêm bài viết khác:

>>> Phòng ngủ phong cách MinimalismNhững điều thú vị về phòng ngủ phong cách tối giản

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Bình luận về bài viết này